จัดชุดจู่โจมคุมเข้ม เตือนปชช.ระวังป่วน

http://www.thairath.co.th/content/region/83953

โฆษกบช.น.แจ้งเตือนประชาชนอย่าออกจากบ้านช่วงบ่ายเพื่อความปลอดภัย พร้อมพบเหตุต่างๆโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ โดยจัดชุดจู่โจม 700 กว่านายพร้อมอาวุธครบมือดูแลป้องกันเหตุทั่วกรุง…..

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เวลา 11.00 น.วันที่ 19 พ.ค. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกบช.น.กล่าวว่าศปก.น.ได้รับการรายงานสถานการณ์รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากการเข้าคลี่คลายพื้นที่การชุมนุมของศอฉ. ปรากฏว่าในหลายพื้นที่ของกทม.ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ก่อความวุ่นวาย ปิดกั้นถนนบุกเข้าไปในอาคารของเอกชน และสถานที่ราชการหลายแห่ง วางเพลิงเผาอาคารและป้อมยาม รวมทั้งบริเวณทางแยกต่างๆก็มีการเผายางรถยนต์ที่ทำเป็นแนวกั้น พื้นที่หลายแห่งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ของกทม. พยายามจะเข้าไปดับเพลิง หรือ คลี่คลายสถานการณ์หลายแห่งแต่ถูกขัดขวางจากกลุ่มผู้ชุมนุมทำให้การปฏิบัติ งานของเจ้าหน้าที่ประสบปัญหาพอสมควรแต่ในที่สุดก็สามารถเคลียร์พื้นที่และ รักษาความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่จนกระทั่งสามารถดำเนินการดับเพลิงบริเวณ จุดดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว

โฆษกบช.น. กล่าวว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.สั่งการให้สถานที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยทั้งกองบังคับการ กองกำกับการและสน.ทุกแห่ง เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ตั้งของตนเองสถานที่ราชการ บ้านพักบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีการคมนาคม รวมถึงสาธารณูปโภคต่างๆ ไฟฟ้า ประปา และโทรศัพท์นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนสถานีดับเพลิงทุกแห่ง โดยประสานกับทางผู้ว่า กทม.และปลัดกทม.แล้วเกี่ยวกับการเข้าปฏิบัติการดัเพลิงนั้นจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยดูแล

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ล่าสุด ผบช.น.ได้สั่งการให้ชุดจู่โจมเคลื่อนที่เร็วของ บก.น.1-9 มีกำลังชุดละ 33 นาย และชุดจู่โจมของสน.จำนวน 88 สน.ๆละ 5 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ออกตรวจควบคุมพื้นที่ระงับสถานการณ์ในการเข้าไปก่อเหตุของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือผู้ไม่หวังดี ตามสถานที่สำคัญในพื้นที่รวมทั้งทางร่วมทางแยกต่างๆ ร้านสะดวกซื้อรวมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ 700 กว่านาย ไม่รวมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปจ.รวมทั้งรถสายตรวจ 191 จำนวน 45 คันออกตรวจประจำต่างๆ

“เราต้องขอพี่น้องประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นออกนอกบ้านภายในบ่ายวันนี้กรุณา อย่าออกนอกบ้านเพื่อความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียง บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถนนพระราม 4 ถนนสีลม และศาลาแดง ถ้าไม่มีความจำเป็นอย่าออกมาบริเวณพื้นที่ดังกล่าวถ้าพี่น้องประชนพบเห็น เหตุการณ์ ก่อความไม่สงบ ปิดถนน เผายางรถยนต์การบุกเข้าไปในอาคารร้านค้า หรือสถานที่ราชการ พบสิ่งของต้องสงสัย กรุณาโทรศัพท์แจ้ง191 199 และ 1555” พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า

ข้อมูลโดย ไทยรัฐออนไลน์

Leave a comment