เลขาฯ”มาร์ค”เดินหน้าแผนปรองดอง แย้มอาจยุบสภาใน4เดือน

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1274348597&grpid=03

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการกำหนดวันเลือกตั้งตามแผนปรองดอง ว่า เป็นดุลยพินิจของนายกฯ หากว่าจากวันนี้ไปมันไม่มีเรื่องอะไรเลย ทุกคนเข้าอยู่กระบวนการปรองดองมันก็ทำได้ เราต้องเอื้อมมือออกไปมากกว่าผลักเขา แต่คนที่เราเอื้อมมือต้องไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย เพราะคนที่ชอบคนเสื้อแดง ชอบพรรคเพื่อไทย เราผลักเขาไม่ได้ เราต้องเอื้อมมือไปบอกเขาให้เข้ามาสู่กระบวนการปรองดอง
เมื่อถามว่า เป้าหมายของแผนปรองดองจะเป็นตามเดิมหมดทุกอย่างหรือไม่ นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า “ครับ ความเห็นส่วนตัวของผมผมคิดว่าจากวันนี้ไปอีก 4 เดือน หากทุกอย่างเข้าไปสู่กระบวนการปรองดอง ดุลยพินิจของนายกฯ ผมว่านายกฯต้องคิดหนัก ว่าอยากจะยุบหรือไม่ยุบ ผ่านไปเดือนหนึ่งหากนายกฯเดินทางไปภาคอีสานได้ ความเชื่อมั่นก็มี แต่ถ้ามันไม่ได้มันก็ไม่ได้เลือกตั้งอยู่แล้ว ทุกอย่างก็ร่นไป เราก็ต้องใช้เวลา โจทย์มันมีอยู่นิดเดียวว่า 4 เดือน เราจะทำได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีใครเชื่อใจใครเราก็ต้องค่อยวัดกันไปทีละ 1 สัปดาห์ บางทีอาจจะทำดีมา 2 เดือน พอเดือนที่ 3 เปลี่ยนใจไม่เอาแล้ว แล้วมาชุมนุมกันเกิดเรื่องมาอีก มันก็ต้องยกเลิกไป”

ข้อมูลโดย มติชนออนไลน์

Leave a Reply

